Sunday, June 14, 2020

พระคริสต์ทรงเป็นศูนย์กลางของการนมัสการ

พระคริสต์ทรงเป็นศูนย์กลางของการนมัสการ
เราต้องตระหนักว่าพระคริสต์ทรงเป็นศูนย์กลางการนมัสการ ไม่ใช่ตัวเราหรือบุคคลใด และต้องตระหนักว่าให้พระองค์ทรงพอพระทัยไม่ใช่ตัวเราพอใจ เมื่อพระคริสต์ทรงเป็นศูนย์กลางของการนมัสการ วิญญานชั่วจะไม่มีสิทธิ์มีส่วนในการนมัสการของเรา บางคนเข้าใจผิดว่าจะต้องผูกมัดวิญญานชั่วทุกครั้งก่อนจึงจะนมัสการพระเจ้าได้ ความคิดเช่นนี้ไม่สอดคล้องกับการยอมรับพระองค์เป็นศูนย์กลางของการนมัสการ เมื่อเราเชื่อและรู้แล้วว่าพระองค์สูงส่งและยิ่งใหญ่กว่าวิญญานชั่วทั้งหลาย และพระวิญญานขององค์พระผู้เป็นเจ้าทรงอยู่ที่ไหน เสรีภาพก็มีอยู่ที่นั่น

“องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงเป็นพระวิญญาณ และพระวิญญาณขององค์พระผู้เป็นเจ้าทรงอยู่ที่ไหน เสรีภาพก็มีอยู่ที่นั่น”
‭‭2 โครินธ์‬ ‭3:17‬ ‭TH1971‬‬

เราจะสัมผัสพระองค์ผ่านการนมัสการ ซึ่งจะไม่ขึ้นอยู่กับความเก่งของผู้นำนมัสการหรือความเชี่ยวชาญของนักดนตรี แต่ที่เราสัมผัสพระองค์ได้นั้น เป็นเพราะพระเยซูทรงอยู่ท่ามกลางเราและเป็นศูนย์กลางของการนมัสการ
“ด้วยว่ามีสองสามคนประชุมกันที่ไหนๆในนามของเรา เราจะอยู่ท่ามกลางเขาที่นั่น>>”
‭‭มัทธิว‬ ‭18:20‬ ‭TH1971‬‬

No comments:

Post a Comment