Thursday, June 18, 2020

ของประทานของพระวิญญาณ

ของประทานของพระวิญญาณ
ของประทานของพระวิญญาณบริสุทธิ์ เป็นความสามารถพิเศษบางอย่างที่ผู้เชื่อได้รับจากพระองค์ตามชอบพระทัย ผู้เชื่อทุกคนควรมีผลของพระวิญญาณทุกอย่าง แต่อาจจะไม่มีของประทานทุกอย่าง นอกจากนี้ การใช้ของประทานอย่างโดดเด่น ไม่อาจเป็นการรับรองได้ว่าชีวิตของเขาเป็นที่พอพระทัยพระเจ้า แต่ผลของพระวิญญาณในชีวิตผู้นั้นต่างหากที่เป็นสิ่งรับรองได้

“<<มิใช่ทุกคนที่เรียกเราว่า <พระองค์เจ้าข้า พระองค์เจ้าข้า> จะได้เข้าในแผ่นดินสวรรค์ แต่ผู้ที่ปฏิบัติตามพระทัยพระบิดาของเรา ผู้ทรงสถิตในสวรรค์จึงจะเข้าได้ เมื่อถึงวันนั้นจะมีคนเป็นอันมากร้องแก่เราว่า <พระองค์เจ้าข้า พระองค์เจ้าข้า ข้าพระองค์กล่าวพระวจนะในพระนามของพระองค์ และได้ขับผีออกในพระนามของพระองค์ และได้กระทำการมหัศจรรย์เป็นอันมากในพระนามของพระองค์ มิใช่หรือ> เมื่อนั้นเราจะได้กล่าวแก่เขาว่า <เราไม่เคยรู้จักเจ้าเลย เจ้าผู้กระทำความชั่ว จงไปเสียให้พ้นหน้าเรา>”
‭‭มัทธิว‬ ‭7:21-23‬ ‭TH1971‬‬

เพราะฉะนั้น เราไม่สมควรยกย่องหรือศรัทธาคนที่ใช้ของประทานเก่ง เพราะพระเจ้าประสงค์ให้เราใช้ของประทานเพื่อนำผู้อื่นเข้าใกล้ชิดกับพระองค์ และมีความศรัทธาในพระเจ้า ไม่ใช่ศรัทธาในผู้ใช้ของประทาน

No comments:

Post a Comment