Tuesday, June 16, 2020

ที่กางเขนและโดยกางเขน

ที่กางเขนและโดยกางเขน
ความเป็นจริงในเรื่องที่พระเยซูกระทำสำเร็จแล้วที่กางเขน พระองค์สิ้นพระชนม์ไม่ใช่เพื่อยกโทษบาปของเราเท่านั้น แต่เป็นการชนะตัวเก่าของเราด้วย เพราะตัวเก่าของเราได้ถูกตรึงไว้กับพระองค์แล้ว

“เราทั้งหลายรู้แล้วว่า ตัวเก่าของเรานั้นได้ถูกตรึงไว้กับพระองค์แล้ว เพื่อตัวที่บาปนั้นจะถูกทำลายให้สิ้นไป และเราจะไม่เป็นทาสของบาปอีกต่อไป”
‭‭โรม‬ ‭6:6‬ ‭TH1971‬‬

“เหมือนกันเช่นนั้นแหละ ท่านทั้งหลายจงถือว่าท่านได้ตายต่อบาป และมีชีวิตสนิทกับพระเจ้าในพระเยซูคริสต์”
‭‭โรม‬ ‭6:11‬ ‭TH1971‬‬

และใน โรม 6:11 บอกให้เรารู้ว่าเราไม่ได้ขึ้นกับตัวเก่าของเราอีก แต่เราได้ตายจากตัวเก่าและมีชีวิตที่เข้าสนิทกับพระเจ้าได้โดยทางพระเยซูคริสต์ ซึ่งเปรียบเทียบได้กับผีเสื้อที่ควรตระหนักว่ามันไม่ใช่ตัวหนอนอีกต่อไป จึงไม่ต้องคืบคลานบนดินอีก แต่สามารถโบยบินไปบนท้องฟ้าที่สวยงาม
เช่นเดียวกัน คริสเตียนควรตระหนักถึงสภาพและสถานะใหม่ที่มีในพระเยซูคริสต์ ซึ่งได้ทำจนสำเร็จแล้วที่กางเขน

“เหตุฉะนั้นถ้าผู้ใดอยู่ในพระคริสต์ ผู้นั้นก็เป็นคนที่ถูกสร้างใหม่แล้ว สิ่งสารพัดที่เก่าๆก็ล่วงไป นี่แน่ะกลายเป็นสิ่งใหม่ทั้งนั้น”
‭‭2 โครินธ์‬ ‭5:17‬ ‭TH1971‬‬

No comments:

Post a Comment