Wednesday, June 17, 2020

พระคุณและความรัก

พระคุณและความรัก
ในพระคัมภีร์เดิม อภิสุทธิสถานเป็นที่บริสุทธิ์ที่สุด เป็นที่ทรงสถิตของพระเจ้า เป็นที่เฉพาะมหาปุโรหิตจะพบพระเจ้าได้โดยตรงปีละครั้ง แต่เมื่อพระเยซูเสด็จมา พระองค์สร้างวิหารขึ้นมาใหม่คือพระกายของพระองค์เอง

“พระเยซูจึงตรัสตอบเขาทั้งหลายว่า <<ถ้าทำลายวิหารนี้เสีย เราจะยกขึ้นในสามวัน>> พวกยิวจึงทูลว่า <<พระวิหารนี้เขาสร้างถึงสี่สิบหกปีจึงสำเร็จ และท่านจะยกขึ้นใหม่ในสามวันหรือ>> แต่พระวิหารที่พระองค์ตรัสถึงนั้นคือพระกายของพระองค์”
‭‭ยอห์น‬ ‭2:19-21‬ ‭TH1971‬‬

ผู้ที่เห็นพระเยซูก็ได้เห็นพระเจ้า ทุกวันนี้คริสตจักรคือพระกายของพระเยซูคริสต์ เป็นวิหารบริสุทธิ์ในองค์พระผู้เป็นเจ้า เมื่อใครเข้ามาในคริสตจักรคือเขาได้เข้ามาในที่ซึ่งเต็มบริบูรณ์ด้วยพระคุณและความรักของพระเจ้า
แต่เราคงต้องยอมรับว่า หลายครั้งคริสตจักรไม่ได้เป็นอย่างนั้น เรายังอยู่ในขบวนการการรับการเปลี่ยนแปลง แต่อย่างไรก็ตาม คริสตจักรที่กำลังรับการเปลี่ยนแปลง กำลังจำเริญขึ้นในพระเยซูคริสต์ ย่อมต้องมีบรรยากาศของพระคุณและความรักเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ พี่น้องมีความอดทนต่อกัน ให้อภัยกัน ไม่อิจฉากัน มีความปรานี ชื่นชมส่วนดีซึ่งกันและกัน

“ความรักนั้นก็อดทนนานและกระทำคุณให้ ความรักไม่อิจฉา ไม่อวดตัว ไม่หยิ่งผยอง ไม่หยาบคาย ไม่คิดเห็นแก่ตนเองฝ่ายเดียว ไม่ฉุนเฉียว ไม่ช่างจดจำความผิด ไม่ชื่นชมยินดีเมื่อมีการประพฤติผิด แต่ชื่นชมยินดีเมื่อประพฤติชอบ”
‭‭1 โครินธ์‬ ‭13:4-6‬ ‭TH1971‬‬

เมื่อคริสตจักรเป็นเช่นนี้ พระเยซูทรงตรัสว่า ‘ทุกคนก็จะรู้ว่าท่านเป็นสาวกของเรา’

“ถ้าเจ้าทั้งหลายรักกันและกัน ดังนี้แหละคนทั้งปวงก็จะรู้ได้ว่าเจ้าทั้งหลายเป็นสาวกของเรา>>”
‭‭ยอห์น‬ ‭13:35‬ ‭TH1971‬‬

No comments:

Post a Comment