Wednesday, June 17, 2020

ความบริสุทธิ์และความถ่อมใจ

ความบริสุทธิ์และความถ่อมใจ
คริสตจักรเป็นชุมชนที่เอาจริงเอาจังในการแสวงหาชีวิตที่บริสุทธิ์ เราทุกคนอยากใกล้ชิดพระเจ้าผู้บริสุทธิ์ อยากถวายเกียรติและให้พระองค์ทรงพอพระทัย และเราต้องไม่เหมือนพวกฟาริสีที่โอ้อวดยกตัวเอง ดูหมิ่นผู้อื่นที่ไปไม่ถึงมาตรฐานของพวกเขา เราต้องตระหนักเสมอว่า การที่จะเป็นผู้บริสุทธิ์ได้นั้นก็เนื่องจากว่าพระเยซูทรงสถิตในเรา ไม่ใช่ความชอบธรรมหรือความพยายามของเราเอง
เราต้องยอมรับว่าเราทั้งหลายเป็นคนป่วย ไปไม่ถึงความบริสุทธิ์ของพระเจ้าด้วยตัวเราเอง เราจึงไม่ควรแยกตัวออกจากสังคมรอบๆตัวเรา โดยคิดถือว่าเราดีกว่าเขา แต่คริสตจักรคือโรงพยาบาลรักษาชีวิต ที่ยินดีต้อนรับทุกคนที่รู้ตัวว่าเป็นคนป่วยโดยไม่มีการแบ่งแยก ถ้ามีความถ่อมใจเช่นนี้ คนภายนอกก็จะรู้สึกว่าเข้ามาหาเราได้ง่ายขึ้น
ในอีกแง่หนึ่ง เมื่อมีความผิดพลาดเกิดขึ้น เราต้องถ่อมใจยอมรับการลงวินัยและการตักเตือนจากคริสตจักร เพื่อจะช่วยเราเดินในทางที่ถูก กลับเข้าสู่การคืนดีกับพระเจ้าและกับพี่น้อง พร้อมกับการให้อภัยซึ่งกันและกัน

“เหตุฉะนี้ท่านทั้งหลายจงเป็นคนดีรอบคอบ เหมือนอย่างพระบิดาของท่าน ผู้ทรงสถิตในสวรรค์เป็นผู้ดีรอบคอบ”
‭‭มัทธิว‬ ‭5:48‬ ‭TH1971‬‬

No comments:

Post a Comment