Sunday, June 14, 2020

พระคริสต์ทรงเป็นรากฐานชีวิตของเรา

พระคริสต์ทรงเป็นรากฐานชีวิตของเรา

“เราเป็นเถาองุ่น ท่านทั้งหลายเป็นแขนง ผู้ที่เข้าสนิทอยู่ในเราและเราเข้าสนิทอยู่ในเขา ผู้นั้นก็จะเกิดผลมาก เพราะถ้าแยกจากเราแล้วท่านจะทำสิ่งใดไม่ได้เลย”
‭‭ยอห์น‬ ‭15:5‬ ‭TH1971‬‬

 พระเยซูเปรียบพระองค์เองเป็นเถาองุ่นแท้ และตรัสว่า ถ้าแยกจากเราแล้ว พวกท่านจะทำสิ่งใดไม่ได้เลย เพราะฉะนั้นการดำเนินชีวิตคริสเตียนหรือแม้แต่การรับใช้ ไม่ได้ขึ้นกับการตะเกียกตะกาย หรือไม่ได้ขึ้นอยู่กับกำลังและความพยายามสูงสุดของเราเพื่อให้เป็นที่พอพระทัยพระเจ้า เพราะความจริงคือพระคริสต์ทรงเป็นศูนย์กลางไม่ใช่ตัวเรา

“ข้าพเจ้าถูกตรึงไว้กับพระคริสต์แล้ว ข้าพเจ้าเองไม่มีชีวิตอยู่ต่อไป แต่พระคริสต์ต่างหากที่ทรงมีชีวิตอยู่ในข้าพเจ้า ชีวิตซึ่งข้าพเจ้าดำเนินอยู่ในร่างกายขณะนี้ ข้าพเจ้าดำเนินอยู่โดยศรัทธาในพระบุตรของพระเจ้า ผู้ได้ทรงรักข้าพเจ้า และได้ทรงสละพระองค์เองเพื่อข้าพเจ้า”
‭‭กาลาเทีย‬ ‭2:20‬ ‭TH1971‬‬

เปาโลเองได้ยอมรับว่า พระคริสต์ต่างห่างที่ทรงมีชีวิตอยู่ในข้าพเจ้า  ซึ่งหมายถึงเราและพระคริสต์เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน มีความสัมพันธ์ที่สนิทแน่น เปรียนเสมือนเส้นลวดเล็กๆที่เชื่อมสนิทแนบอยู่กับเสาเหล็กที่แข็งแกร่ง พระองค์ทรงเข้มแข็งแต่เราอ่อนแอ และเมื่อมีพระองค์อยู่ในเรา เราก็ดำเนินชีวิตโดยกำลังที่เข้มแข็งที่มาจากพระองค์

** เมื่อจะทำสิ่งใด ทำโดยมีพระคริสต์เป็นศูนย์กลางชีวิตของเรา

No comments:

Post a Comment