Sunday, December 18, 2011

เพศที่สาม

พระเจ้า ทรงสร้างมนุษย์มาอย่างสมบูรณ์แบบที่สุด ทรงประทานเพศให้กับมนุษย์ทุกคน เป็นเพศชายหรือเพศหญิงเท่านั้น เราต้องเป็นผู้ชายร้อยเปอร์เซ็นต์หรือผู้หญิงร้อยเปอร์เซ็นต์เท่านั้น คนบางกลุ่มอ้างว่าเขาเป็นเพศที่สาม ที่สี่ มีสมองและโครโมโซมที่แปลกออกไป หมกมุ่นกับการตกแต่งใหม่ทั้งลักษณะร่างกาย อารมณ์ บุคคลิก พฤติกรรมทางเพศ ความสัมพันธ์หรือแม้แต่การสมรส แต่ไม่มีสิ่งใดที่จะสามารถล้มล้างความจริงของพระเจ้าในการทรงสร้างได้

การทรงสร้างเรื่องเพศควรจะเป็นสิ่งที่มนุษย์ภาคภูมิใจในทั้งชายและหญิง แต่กลับถูกบิดผัน สังคมปั่นป่วนกับความวิปริตทางเพศ คนบางกลุ่มปฏิบัติต่อตนเองและมีความสัมพันธ์กันอย่างน่าละอาย (โรม 1:27) คริสเตียนต้องหันหลังและไม่เดินในทางนั้น  ต้องไม่ยอมให้ทฤษฎีหรือค่านิยมเช่นนั้นมากระทบความมั่นใจต่อการทรงสร้างของพระเจ้าได้

มารเป็นผู้เชี่ยวชาญในเรื่องโกหก (ยอห์น 8:44) พยายามสร้างความเบี่ยงเบนทางเพศให้เกิดกับชีวิตมนุษย์ กล่าวโทษว่าเป็นผลมาจากพฤติกรรมในวัยเด็ก หรือโทษว่าเป็นผลมาจากพฤติกรรมในการเลี้ยงดูของพ่อแม่ หรือแม้แต่ทำให้มองเห็นว่าตนเองแย่ ไม่มีค่า แต่พระวจนะของพระเจ้ากล่าวว่า "..พระองค์ทรงโอบล้อมเขาไว้ และทรงดูแลเขาอยู่ ทรงรักษาเขาไว้ดั่งแก้วพระเนตรของพระองค์" (ฉธบ 32:10) เราจำเป็นจะต้องเลือกว่าเราจะติดตามความจริงที่พระเจ้าสถาปนาไว้ในเรื่องการทรงสร้าง หรือเราจะสร้าง 'ความจริง' ขึ้นมาด้วยตัวเราเอง

พระดำริของพระเจ้าคือการทรงสร้างมนุษย์ที่สมบูรณ์แบบ ไม่สำคัญว่าชอบหรือไม่ชอบอะไร หน้าตาแบบไหน สัดส่วนร่างกายแบบไหน มีหนวดเคราหรือไม่ ขาวหรือดำ แต่การออกนอกพระดำริของพระเจ้าโดยใช้มาตรฐานอื่นคือการติดกับดักของมารในการคิดเปรียบเทียบตนเองกับคนอื่น เหนือสิ่งอื่นใดคือความจริงที่ว่าพระเจ้าทรงเป็นผู้ออกแบบและทรงสร้าง แท้ที่จริงแล้วมนุษย์ต้องการพระวจนะของพระเจ้าในการเปลี่ยนแปลงความคิด รับการเยียวยารักษา ดำเนินชีวิตด้วยความมั่นใจ สามารถมองเห็นเอกลักษณ์ของตนเองที่พระเจ้าทรงประทานให้อย่างภูมิใจ

----------------------------------------------------------------------------------------------------
"เพราะพระองค์ทรงปั้นส่วนภายในของข้าพระองค์ พระองค์ทรงทอข้าพระองค์เข้าด้วยกันในครรภ์มารดาของข้าพระองค์
 ข้าพระองค์โมทนาพระคุณพระองค์เพราะพระองค์ทรงกระทำให้ข้าพระองค์แปลกประหลาดอย่างน่ากลัว พระราชกิจของพระองค์อัศจรรย์ พระองค์ทรงทราบข้าพระองค์ดี
เมื่อข้าพระองค์ถูกสร้างอยู่ในที่ลับลี้ ประดิษฐ์ขึ้นมา ณ ภายในที่ลึกแห่งโลก โครงร่างของข้าพระองค์ไม่ปิดบังไว้จากพระองค์
พระเนตรของพระองค์ทรงเห็นส่วนประกอบของข้าพระองค์ วันทั้งหลายทุกๆวันที่กำหนดให้ข้าพระองค์นั้น ก็ทรงจารึกไว้ในพระตำรับของพระองค์ เมื่อครั้งยังไม่เกิดวันนั้นเลย
ข้าแต่พระเจ้า พระดำริของพระองค์ประเสริฐแก่ข้าพระองค์จริงๆ รวมกันเข้าก็ไพศาลนักหนา
ถ้าข้าพระองค์จะนับก็มากกว่าเม็ดทราย เมื่อข้าพระองค์ตื่นขึ้น ข้าพระองค์ก็จะยังอยู่กับพระองค์"  (สดุดี 139:13-18)
----------------------------------------------------------------------------------------------------

No comments:

Post a Comment